Sốc Với Nguyên Nhân Bất Ngờ Khiến Mông Từ Cong Thành Lép - Gofit
Tổng tiền:
Sốc Với Nguyên Nhân Bất Ngờ Khiến Mông Từ Cong Thành Lép

Trào lưu mông nở, đùi to đang cực kì hot trong giới văn phòng, nhưng bạn sẽ khó lòng đạt được chỉ tiêu này nếu không điều chỉnh thói xấu mà rất nhiều chị em mắc phải dưới đây.


Nếu bạn mất quá nhiều thời gian cho việc ngồi thụ động một chỗ? Thói quen này sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới “bàn tọa” của bạn. Không chỉ khiến bạn béo bụng, việc ngồi nhiều còn là nguyên nhân khiến cặp mông “xuống cấp”, trở nên bẹp và chảy xệ hơn.

 

Đây chắc chắn không phải thông tin mà các cô nàng công sở muốn nghe. Theo Dan Giordano, chuyên gia về trị liệu cơ thể tiết lộ với SELF rằng: “Khi bạn ngồi ì cả ngày, các cơ ở vùng mông có xu hướng đóng chặt”. Bên cạnh việc khiến mông phẳng và bẹp theo thời gian thì ngồi nhiều còn gây ra hiện tượng sần vỏ cam nhăn nhúm và nổi mụn ở vùng “bàn tọa”.

Sốc Với Nguyên Nhân Bất Ngờ Khiến Mông Từ Cong Thành Lép

Đa số các hoạt động trong văn phòng đều bắt đầu từ việc… ngồi.

Dan Giordano giải thích ngồi nhiều khiến máu không lưu thông tốt dưới da, gây nên hiện tượng thiếu hụt collagen, làm da của vùng mông trở nên kém săn chắc, thiếu độ mịn màng.

 

Để khắc phục điều này, bạn có thể pha chế cà phê, dầu dừa hoặc dùng bàn chải để massage vùng mông theo chuyển động tròn nhằm tăng tuần hoàn máu, tẩy tế bào chết, làm da khu vực này trơn láng, mịn màng hơn. Bạn cũng nên có ý thức vận động và tránh gắn chặt với chiếc ghế trong quá nhiều tiếng.

 

Lời khuyên của các chuyên gia là các chị em văn phòng muốn giữ dáng nên thỉnh thoảng đứng dậy tập vài động tác thể dục. Đơn giản nhất là có thểsquat tại chỗ khoảng vài chục lần để vòng 3 thoát khỏi sự ì trệ do ngồi nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần chỉnh lại tư thế để phần xương chậu không bị quá nghiêng. Bạn nên ngồi với tư thế thẳng vai, lưng, ngồi sát hơn để không phải vươn người lên phía trước nhiều. Với cách này mông bạn cũng hạn chế sự xuống cấp do ngồi sai.

Sốc Với Nguyên Nhân Bất Ngờ Khiến Mông Từ Cong Thành Lép

Nên thỉnh thoảng đứng dậy tập vài động tác thể dục để thư giãn vùng mông.

Tác hại của việc ngồi nhiều

 

Không chỉ làm xập xệ vòng 3, theo tờ Washington Post, ngồi nhiều còn gây ra rất nhiều tác hại:

 

– Tụy hoạt động quá mức: Tụy có nhiệm vụ sản sinh insulin, hormone giúp tế bào lấy glucozo từ máu và sử dụng để sinh năng lượng. Tuy nhiên, tế bào trong các cơ ở trạng thái không vận động không phản ứng với insulin khiến tụy tiếp tục tiết ra nhiều hormone nữa. Đây là nguyên nhân gây tiểu đườngvà một số bệnh khác. Điều nguy hiểm là sự suy giảm phản ứng với insulin xảy ra chỉ sau 1 ngày ngồi liên tục.

 

– Xương mỏng: Các hoạt động đi, chạy… kích thích hông và xương ở phần dưới cơ thể phát triển với mật độ dày hơn, chắc chắn hơn. Ngồi lâu khiến xương mỏng dần đi. Tình trạng thiếu vận động như trên là lý do cho sự gia tăng chứng loãng xương trong thời gian gần đây.

 

– Thoát vị đĩa đệm: Càng ngồi nhiều, bạn càng đối mặt với nguy cơ thoát vị đĩa đệm cao hơn. Ở tư thế ngồi, trọng lượng phần trên cơ thể dồn vào đốt sống thắt lưng thay vì được phân phối đều dọc theo cột sống.

 

– Lưu thông máu kém ở chân: Thời gian ngồi nhiều khiến tuần hoàn máu ở chân giảm. Các vấn đề có thể phát sinh gồm sưng mắt cá chân, giãn tĩnh mạch cho tới hội chứng huyết khối trong tĩnh mạch (DVT) nguy hiểm.


Theo Thegiotre