Sai Lầm Khủng Khiếp Về Tập Luyện - Gofit
Tổng tiền:

Tập luyện không đúng cách sẽ khiến bạn giảm cơ, tăng hoặc duy trì mỡ thay vì giảm mỡ, tăng cơ.


Ngày càng nhiều người tìm đến phòng tập Gym với mong muốn thay đổi cơ thể. Nhưng không phải lúc nào tập luyện cũng đem lại kết quả là giảm cân giảm mỡ mà trái ngược là mỡ tăng, cơ giảm.

Nguyên nhân là chúng ta nhận quá nhiều thông tin vê tập luyện nhưng lại thiếu chọn lọc dẫn đến những hiểu lầm tai hại. Vậy cụ thể là hiểu lầm nào?

Tập Aerobic + Chạy bộ hàng giờ ngoài công viên hay trên máy chạy bộ sẽ giúp bạn giảm béo.

 

Hiệu quả của việc tập Aerobic thường xuyên đối với việc giảm béo là không đáng kể. Với những người mới tập luyện, Aerobic có thể giúp bạn giảm một lượng nhỏ chất béo trong ngắn hạn. Điều đó gây cho bạn 1 ảo giác là càng tập nhiều càng lâu sẽ giúp bạn giảm béo tốt hơn. Nhưng sự thật thì hiệu quả về lâu dài của tập aerobic là không bền vững và vô tác dụng.

running

Đây có lẽ là cú shock với các fan aerobic và các trung tâm aerobic không thích điều này. Khảo sát năm 2013 với quy mô lớn tại Mỹ (cái nôi của aerobic) về tình hình béo phì cho thấy: tuy người Mỹ đã tích cực tập luyện nhiều hơn thì họ cũng vẫn không thay đổi được cân nặng hay tỷ lệ chất béo. Hình thức luyện tập quen thuộc của họ là chạy bộ hoặc aerobic.

Điều đó đã được cảnh báo từ trước trong nghiên cứu năm 2012 khi so sánh việc tập thể dục aerobic, cardio chậm của 2 nhóm. Một nhóm A tập 30 phút, nhóm B tập 60 phút/ngày, 6 ngày/tuần, liên tục 13 tuần. Cả 2 nhóm đều mất 1 lượng chất béo gần như nhau. Nhóm A giảm được 4kg, nhóm B giảm 3,8kg.

Điều đó cho thấy tập aerobic trong thời gian dài không mạng lại kết quả tốt trong việc giảm mỡ. Nhưng điều đó không có nghĩa aerobic hay chạy bộ là vô dụng, các hình thức tập luyện trên rất tốt cho sức khỏe chỉ là không có tác dụng giảm béo.

Lý giải thích cho kết quả trên là: cơ thể dễ thích nghi với bài tập aerobic hay chạy bộ đường dài. Dẫn tới việc sử dụng ít năng lượng hơn để hoàn thành cùng một hoạt động. Về lâu dài, aerobic hay chạy bền vô dụng trong việc giảm béo.

Giải pháp: thay đồi hình thức tập luyện.

sprint

Tập các bài tập với tạ hay trọng lượng nặng, tạo ra nhiều cơ bắp hơn – từ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất – sản xuất các hormone đốt cháy chất béo.

Vậy nếu bạn là người yêu thích chạy bộ – hãy chọn chạy nước rút – phương pháp mang lại hiệu quả gần như tương đương với tập tạ. Bạn muốn một thân hình gọn gàng, mạnh mẽ, mông cao hơn, chân săn chắc, linh hoạt thì chạy nước rút là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nhưng với không gian ở các thành phố lớn bạn không thể tập chạy nước rút trên đường phố. Còn trong phòng Gym với các máy chạy bộ cơ bản hiện nay, việc chạy với tốc độ cao tiềm ẩn nhiều rủi ro kiểm soát tốc độ. Bạn không thể tăng hay giảm tốc ngay lập tức và thật nguy hiểm nếu bạn đuối sức khi đang bức tốc ở level 16 17.

skillmill

Nhưng với sự ra đời máy chạy Skill Mill của Technogym. Cỗ máy chạy bộ không cần động cơ. Bạn chính là động cơ và tốc độ là hoàn toàn do chính bạn tạo ra và kiểm soát. Guồng chân được thoải mái hoạt động, băng chạy hoàn toàn bắt kịp tốc độ của bạn. Khi bạn đuối sức và muốn nghỉ ngơi, thả lỏng guồng chân và máy sẽ cùng giảm tốc với bạn.


Theo main.poliquingroup

Technogym

M.H