Những Bỏ Nhỏ Đáng Lưu Ý Trước Khi Dấn Thân Học Pilates - Gofit
Tổng tiền:
chuẩn bị kỹ càng trước khi tập luyên pilates nhé!

Pilates – sự kết hợp giữa tập luyện truyền thống và yoga hứa hẹn sẽ mang lại một buổi tập hiệu quả, và kèm theo… mồ hôi và đau nhức nhẹ.


Pilates /pɪˈlɑːteɪz/ là một phương pháp thể dục thẩm mĩ kết hợp một chuỗi những hoạt động có kiểm soát (còn có tên gọi là Contrology), với sự phối hợp nhịp nhàng các nhóm cơ lớn trên cơ thể nhằm cải thiện sức khỏe và tăng cường sức mạnh cho cơ bắp, giúp cơ thể dẻo dai, mạnh mẽ và linh hoạt. Bộ môn này được Joseph Pilates (chuyên gia vật lý trị liệu người Đức) sáng tạo vào đầu thế kỉ 20 và phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới kể từ đó.

 

Đối với một số người, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ và xa lạ. Việc tập luyện bộ môn đỉnh cao này cũng đòi hỏi sự nhẫn nại và chuyên môn cao từ những giáo viên am hiểu về cơ thể học, hệ thống cơ học, hệ xương. Thế nên, cách tốt nhất để tìm hiểu về Pilates là tham gia một lớp học Pilates.

miranda_kerr_wallpaper_hd_gym

Tham gia lớp học Pilates là cách tốt để tìm hiểu về môn này.


Khi bạn quyết định tham gia vào một lớp học, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn lo lắng và tự hỏi: bạn chưa bao giờ tập Pilates, bạn e mình không theo kịp và làm rối cả lên? Ai trong lớp cũng hoàn thành động tác thật hoàn hảo? Hay bạn phải chuẩn bị những gì để không thiếu sót? Phải mất bao lâu nữa để thuần thục từng động tác và thật sự mang lại kết quả?…

 

Vâng, Gofit có tin tốt cho bạn đây, hỡi những tân binh mới toe của Pilates. Không có định nghĩa “thất bại” trong Pilates. Thành công là quá trình, không phải là đích đến. Và một khi bạn đã quyết tâm đến với nó, bạn đã phần nào chạm đến thành công trong tập luyện. Trước hết, hãy chuẩn bị đầy  đủ những vật dụng cá nhân cũng như lưu ý vài điều nhỏ cho mỗi buổi học.

 

Hãy cùng chào đón một phương pháp tập luyện hàng đầu trên thế giới để sớm sở hữu một vóc dáng đáng mơ ước!

 

Nên mặc gì và mang theo gì?

 

   1. Trang phục

Với phương pháp thể dục nào cũng vậy, bạn cần có sự chuẩn bị hợp lý. Bởi, bạn hoàn toàn có thể bị “đe dọa” bởi các thành viên dày dạn, hoặc cảm thấy không thoải mái trong một môi trường mới. Trang phục thể thao gọn gàng, linh hoạt, dễ cử động là lựa chọn tốt nhất.

6ae3eafd5680dc52edc7dbd28ba1cc18

Mặc thoải mái giúp dễ dàng theo dõi và chỉnh sửa tư thế.

Tuy nhiên, sẽ thuận tiện hơn khi lựa chọn quần áo vừa ôm, tránh  rộng thùng thình dễ vướng vào các thiết bị. Quần áo vừa ôm giúp người hướng dẫn dễ dàng quan sát mọi chuyển động của cơ thể.

 

Tránh mặc những loại áo, quần leggings bó sát vì chúng có thể gây trở ngại cho việc cảm nhận sự chuyển động của cơ thể, khiến bạn tạo ra những mô hình chuyển động bất thường. Nếu bạn vẫn ưng diện chúng, hãy chọn mua kích thước lớn hơn một chút so với bình thường.

 

Đối với phụ nữ, hãy chắc chắn mặc một chiếc áo ngực thể thao hỗ trợ nhưng không quá chật. Điều này giúp bạn thoải mái hơn trong các tư thế chuyển động. Bạn cũng nên lưu ý không đeo nữ trang khi tập để tránh vướng víu nhé.

 

   2. Nước

Mang theo nước để bù lượng nước mất đi trong suốt quá trình tập và cả sau khi tập luyện. Mục tiêu của lớp học là để giúp bạn tập Pilates một cách tốt nhất. Vì vậy, đừng ngại đổ mồ hôi trên sàn tập để đổi lấy một kết quả tương xứng. Bạn sẽ rất cần nước đấy.

 

   3. Thảm tập

Ngoài nước, nếu bạn có một thảm tập yoga/Pilates, bạn nên mang nó đến lớp học. Lưu ý rằng thảm tập Pilates sẽ dày hơn một chút so với thảm tập Yoga. Thảm Yoga chú trọng vào tập các tư thế cân bằng trong khi thảm Pilates sẽ hỗ trợ bạn tập vặn người, lăn, nằm nghiêng và tạo ra nhiều áp lực hơn vào các điểm cấu trúc xương lớn trên cơ thể.

studio-mat-for-pilates

Thảm Pilates dày hơn thảm yoga nhằm hỗ trợ tốt hơn khi thực hiện các động tác

   4. Vớ

Bạn có thể đi chân trần khi tập Pilates. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mang vớ, hãy chọn loại vớ có gai chống trượt đầy màu sắc và thật phong cách dành cho bạn. Những loại vớ thể thao thông thường sẽ không cung cấp đủ lực ma sát mà bạn cần để duy trì cân bằng.

 

Hãy nghĩ đến lí do vệ sinh để sắm cho mình cho đôi vớ. Dù các thiết bị đều được làm sạch sau mỗi ca, nhưng cũng không thể tránh khỏi sai sót. Khi sàn tập có rất nhiều vi khuẩn và nấm, hãy đảm bảo bạn luôn được bảo vệ bằng một đôi vớ sạch sẽ và tươm tất.

7659738

 

Thái độ và tinh thần ra sao?

 

   1. Đến lớp sớm hoặc đúng giờ và luôn giữ yên lặng

Để thoải mái, thư giãn và tập trung, bạn nên đến lớp tập Pilates sớm từ 15-30 phút. Hãy giữ im lặng và tắt điện thoại di động của bạn trong suốt thời gian tham gia lớp. Một số học viên có thể bị đau hoặc đang gặp khó khăn và cần không gian yên tĩnh. Nếu bạn muốn chit-chat, hãy “lưu” nó lại sau buổi học để không làm người khác mất tập trung.

 

   2. Không ngại trao đổi với người hướng dẫn

Bạn và người hướng dẫn của bạn sẽ trao đổi rất nhiều trong suốt buổi tập. Trong vài phiên học đầu tiên, chúng ta sẽ nói về những vấn đề như vùng cơ trung tâm, cách kích hoạt vùng xương chậu và thư giãn, điều hòa hơi thở, hệ cơ, tư thế, cách phối hợp, lý do tại sao bạn phải tập bài tập này và làm thế nào để nó giúp bạn, những sai lầm phổ biến và cách tốt nhất để tránh,…

 

Thông tin phản hồi của bạn sẽ rất hữu ích và đừng bao giờ ngại đặt câu hỏi – không có vấn đề nào được coi là ngớ ngẩn cả. Tất cả chúng ta đều có ít nhất một lần là “lính mới”.

 

   3. Một thái độ tích cực

Trên hết, thứ tốt nhất bạn có thể mang đến lớp học đầu tiên của mình là một thái độ tích cực và hăng say. Để tiếp cận với bộ môn này bạn cần phải nhẫn nại, kiên trì, tăng cường độ và kiểm soát được các hoạt động của cơ thể nhằm giảm cân hiệu quả. Sẽ đơn giản và thú vị hơn nhiều khi bạn mỉm cười và không quá căng thẳng. Hãy thử xem sao? Bạn sẽ ngạc nhiên với chính mình đấy.


Tham khảo: Pilatesinthepines

Hipstudio

Thewellnessrecipe

Trương Thanh Thảo