Hoạt Động Và Xu Hướng Tập Luyện - Gofit
Tổng tiền:
Hoạt Động Và Xu Hướng Tập Luyện

Thể dục thể thao hiện được xem là hoạt động giải trí lành mạnh và bổ ích. Một số xu hướng luyện tập đang hình thành và được quan tâm phát triển trong những năm gần đây.


Xu hướng tập luyện tại studio

 

Các lớp học cần có không gian riêng:

 

1. Spinning (xe đạp nhóm): thường có âm thanh lớn, ồn ào, ánh sáng riêng và nhạc lớn để kích thích tinh thần người tập.

 

2. Pilates: Các bài tập giãn cơ giúp tăng sức mạnh cho cơ trung tâm, cải thiện vóc dáng và tính dẻo dai. Thiết bị tập Pilates nên đặt trong phòng tập cố định vì có trọng lượng nặng không thể di chuyển thường xuyên.Hoạt Động Và Xu Hướng Tập Luyện

 

3. Yoga: Lớp yoga cần yên tĩnh vì tập yoga cần giữ vững các tư thế, điều khiển hơi thở và ý nghĩ. Phòng tập cần được cách âm tốt và ánh sáng đặc biệt.

 

4. Kickbox/boxing-aerobics: phối hợp giữa aerobic truyền thống với kĩ thuật boxing. Đây là lớp đòi hỏi sức mạnh cao nên thiết kế cần bền vững và chịu được va chạm.

 

5. Khiêu vũ: các bài tập đa dạng từ múa bụng đến ballet. Lớp này cần không gian rộng lớn.

 

Xu hướng tập thể dục tại phòng Gym

 

Hãy cân nhắc xem xu hướng mới có tồn tại đủ lâu để đầu tư hay không.

 

1. Vibration training (tập luyện dựa trên chuyển động “rung”): người dùng đứng trên một “đĩa rung”. Hiệu quả dựa trên phản xạ tự nhiên của cơ thể với máy rung để tăng cường sức mạnh lẫn sự dẻo dai. Phương pháp này có thể sử dụng trị liệu và hồi phục cho người lớn tuổi, người khuyết tật.

 

2. Thiết bị luyện tập nối với PC/game console: Có thể sử dụng để tạo ra cuộc thi đua mang tính tương tác cho người dùng. Đây là môt minh chứng cho thị trường trẻ luôn năng động và yêu thích công nghệ.

 

3. Personal training (huấn luyện viên cá nhân): cách luyện tập một đối một này luôn hiệu quả đối với các vận động viên và ngày càng trở nên phổ biến bởi giá cả phải chăng và chương trình tập luyện được thiết kế phù hợp dựa trên mong muốn của từng cá nhân.

Hoạt Động Và Xu Hướng Tập Luyện

4. Elite training (huấn luyện đặc biệt): Dùng force plates (tấm chịu lực) để đo và kiểm tra khả năng của vận động viên từ đó thiết kế các chương trình tập luyện phù hợp và nâng cao khả năng của từng người.

 

5. Gym dành cho trẻ em và thiếu niên (dưới 16 tuổi): định hình sức khỏe và giáo dục lối sống năng động, chống béo phì. Thiết bị và chương trình tập luyện khác với người trưởng thành. Có thể kết hợp các trò chơi và công nghệ cao để khuyến khích, hấp dẫn trẻ nhỏ:

 

  • -Ném banh, nhảy trên nệm kèm theo nhạc.
  • – Nhảy tương tác với màn hình plasma.
  • – PC/ game console nối với thiết bị cardio.
  • – Leo núi trong nhà.

 

6. Gym di động: Một phương pháp mới khuyến khích mọi người tập luyện. Một chiếc xe lớn và chắc chắn chứa các thiết bị tập gym cơ bản giúp mọi người tiếp cận dễ dàng hơn. Di chuyển quanh địa phương cũng là một phương pháp đánh giá nhu cầu thị trường.


Theo Fitness & exercise spaces

Chocobo