Ăn ít đường có thật sự giúp bạn giảm cân? - Gofit
Tổng tiền:
Ăn ít đường có thật sự giúp bạn giảm cân?

Mặc dù nhiều người cho rằng đường là thủ phạm gây ra bệnh béo phì, và ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến những người nhiễm viêm gan B. nhưng trên thực tế, kiềm chế ăn ít đường hơn cũng không thể ngăn ngừa béo phì.


Đường có gây hại?

Nghiên cứu đã tìm hiểu mối tương quan giữa việc ăn nhiều đường và tỷ lệ gia tăng của bệnh béo phì, bệnh tim mạch và ung thư. Nhiều chuyên gia thể dục và nghiên cứu đề nghị giảm hoặc loại bỏ đường để bảo vệ sức khỏe.

 

Điều này có vẻ hợp lý. Nhưng câu hỏi tiếp theo mới là vấn đề lớn. Liệu đường gây hại hay chính lượng calo trong đường mới là nguyên nhân gây hại? Hãy nhớ lượng calo trong đường rất lớn.

 

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng đường ít gây cảm giác no. Vậy tại sao tại sao chúng ta ăn nhiều calo nhưng không thấy no? Điều này khiến bạn có cảm giác thèm ăn liên tục nếu ăn nhiều đồ ngọt. Từ đó nó sẽ làm cân nặng của bạn tăng nhanh chóng.

Ăn ít đường có thật sự giúp bạn giảm cân?

Những nghiên cứu gần đây cho thấy đường ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể góp phần gây ra bệnh tật. Một lượng đường mía trung bình khoảng 450 gram có thể gây chết người. Vậy, đường có thể là một chất có hại không? Về lý thuyết là không. Nhưng bạn phải nên hạn chế đến mức tối đa.

 

Ăn ít đường có giúp giảm cân?

Một nghiên cứu được công bố tại Tạp chí Dinh dưỡng của đại học Minnesota tiến hành trong 12 tuần. Các trường đại học sẽ chuẩn bị các bữa ăn cho người tham gia. Sau 12 tuần, các đối tượng tiếp tục chế độ ăn uống riêng của họ hơn 24 tuần. Mỗi người giảm cùng một lượng cân nặng và chất béo bất kể lượng đường họ đã ăn là bao nhiêu.

 

Vì thế ăn ít đường không có tác dụng giúp giảm cân. Vậy ăn nhiều đường có gây tăng cân hay không? Sự thật là không có sự khác biệt về trọng lượng cơ thể sau chế độ ăn ít đường so với chế độ ăn chứa nhiều đường.

Ăn ít đường có thật sự giúp bạn giảm cân?

Lượng đường không ảnh hưởng đến cân nặng và lượng mỡ trong máu nếu lượng calo cơ thể hấp thu được kiểm soát. Điều này chứng tỏ, nguyên nhân gây tăng cân là do cơ thể hấp thu nhiều calo.

 

Bạn vẫn có thể giảm cân và đạt được một thân hình lý tưởng cho mình khi kết hợp lượng đường sử dụng với chế độ ăn uống lành mạnh.

 

Hãy nhớ đường không mang lại cảm giác no, vì vậy nó có thể khiến bạn ăn nhiều hơn so với các thức ăn chứa chất xơ.

 

Ngoài ra, nếu bạn đang ăn kiêng, chế độ ăn có đường sẽ không phù hợp với mục tiêu đa năng lượng. Bởi cơ thể vẫn tiêu thụ đủ chất xơ.
Nhưng nếu có sự trao đổi chất tốt, hãy kết hợp đường vào chế độ ăn một cách hợp lý.

 

Có quá nhiều thứ không tốt và đường chắc nằm trong danh sách này. Nếu biết ăn uống hợp lý thì bạn không cần bỏ qua bất cứ món nào.


Theo bodybuilding

bodybuilding.com