Crunch – Tác Nhân Gây Đau Lưng Và Đau Cổ - Gofit
Tổng tiền:
Crunch – Tác Nhân Gây Đau Lưng Và Đau Cổ

Crunches – bài tập gập bụng “Thần thánh” phổ biến và thông dụng nhất cho cơ bụng – cũng chính là tác nhân gây đau lung và đau cổ.


Trong suy nghĩ của rất nhiều người, muốn có cơ bụng 6 múi thì phải gập bụng. Có hàng trăm ngàn giáo án thử thách gập bụng 30 ngày, gập bụng 1000 cái 1 ngày và những lời lẽ hoa mỹ  sẽ đem đến cho bạn vòng 2 thon gọn và săn chắc. Nhưng liệu bạn có biết những sự thật đắng lòng về gập bụng không?

 

  • Gập bụng không giúp bạn có 6 múi!!! Cơ bụng được bao bọc bởi một lớp mỡ. Bạn muốn thấy 6 múi bụng của mình? Có 2 cách. Hoặc là bạn ốm đến mức da bụng sát da lung. Hoặc là bạn giảm mỡ mà vẫn giữ được lớp cơ thông qua chế độ ăn uống và tập luyện.
  • Gập bụng là một trong những bài tiêu hao ít calo nhất. Vì vậy những lời quảng cáo gập bụng đốt mỡ bụng là không chính xác. Thay vì gập bụng 1000 cái, bạn có thể squat và deadlift nặng để tiêu hao nhiều calo hơn đồng thời vừa đạt được nhiều lợi ích cho tay, lưng , mông, đùi và cả bụng.
  • Theo tổ chức The American Council: gập bụng là bài gây hại cho lung. Khi bạn tập quá nhanh, cơ gấp hông được kết nối với mặt trước của cột sống để khi bạn thực hiện crunches, các flexors hông trở nên căng và sẽ kéo cột sống thắt lưng về phía trước. Hoạt động này gây đau nhức vùng lưng. Đồng thời, việc để tay ra sau và kéo cổ lên sẽ làm căng cơ cổ.

Crunch – Tác Nhân Gây Đau Lưng Và Đau Cổ

Cách hạn chế đau lưng khi gập bụng

 

Dù có các nguy hại trên nhưng Crunch cũng là bài tập tác động mạnh đến cơ bụng, giúp cơ bụng phát triển tối đa. Nhưng bạn cần một cách tập an toàn nhất cho cột sống.

 

Quan trọng nhất là bạn phải làm đúng form động tác.Để thực hiện một bài gập bụng an toàn – hãy nằm ngửa trên một tấm thảm Yoga, Tay đặt tự do. Đặt tay xuôi theo người là phương pháp dễ nhất; đặt tay trên ngực sẽ tăng độ khó của bài tập cao hơn; bạn có thể ôm tạ nếu cảm thấy bài tập này quá dễ.

 

Co duỗi cơ bụng của bạn để nâng thân trên khỏi sàn nhà trong khi vẫn giữ cổ của bạn thoải mái. Tập trung vào một điểm trên trần nhà trong suốt lúc tập để giữ cho cổ của bạn trong một tư thế an toàn.

 

Từ từ trở lại vị trí bắt đầu.

 

Thực hiện bài tập với tốc độ chậm và tần suất tập không nên quá nhiều. Nếu thấy nhẹ hãy ôm thêm tạ thay vì tập nhiều lần.

 

Dụng cụ quan trọng khác để giảm đau lưng khi gập bụng là Đệm tập cơ bụng Rebook.

Crunch – Tác Nhân Gây Đau Lưng Và Đau Cổ

Thiết kế phù hợp với độ cong tự nhiên của lưng, đệm Reebok sẽ hạn chế tối đa việc các đốt sống lưng bị cong và chèn ép. Ngoài ra bạn có thể kê miếng đệm dưới lưng trong khi ngủ đễ giữ lưng ở 1 độ cong tự nhiên nhất. Đặc biệt hiệu quả cho ai có vấn đề về cột sống.

 

Để hạn chế đau lưng, bạn cần cơ bụng và cơ lưng dưới khỏe. Vì vậy các động tác gập bụng sẽ không thể thiếu trong chương trình tập của bạn. Nhưng hãy vận dụng các dụng cụ để bài tập trở nên an toàn thay vì phản tác dụng.


Theo E-Z Lean

M.H