Các Khu Vực Tập Luyện Căn Bản Các Phòng Gym Cần Sở Hữu (phần 2) - Gofit
Tổng tiền:

Hiểu được phòng gym của bạn cần bao nhiêu khu vực, nên sắp xếp ra sao, giúp bạn tiến gần đến thành công hơn!


Một phòng gym thường chia thành những khu vực khác nhau được quyết định bởi thiết bị hoặc loại bài tập và người sử dụng điển hình có thể sử dụng theo trình tự:

 

  • Khu vực khởi động, làm nóng (stretching, warm up)
  • Khu vực tập tim mạch
  • Khu vực máy tập cơ
  • Khu vực tập tạ

 

Ở phần trước chúng ta đã đề cập đến khu vực khởi động và khu vực Cardio, phần này, chúng ta sẽ xem những lưu ý dành cho Khu vực máy cơ và Khu vực tập tạ

 

C/ Khu vực máy tập cơ

 

Tối thiểu 8-10 thiết bị có thể cung cấp đầy đủ số lượng bài tập cho tất cả mọi người. Trung bình người sử dụng có thể dành 3-6 phút với mỗi máy. Không gian cần cho mỗi bài tập sẽ được cân nhắc.

cac-khu-vuc-tap-luyen-can-ban-cac-phong-gym-can-so-huu-phan-2

Máy tập đa năng Technogym Omnia cho phép 8 người tập luyện cùng lúc

Nên tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất thiết bị dựa trên kinh nghiệm liên quan đến cách bố trí, kích thước và lựa chọn thiết bị. Gương nên được lắp đặt cho người tập kiểm tra tư thế tập luyện của mình.

 

Thiết bị nên được bố trí một cách logic và được phân khu theo loại thiết bị giúp người dùng di chuyển hợp lí. Phân khu giữa các hàng thiết bị hợp lí cho phép lưu thông dễ dàng. Thêm vào đó là các thiết bị nhỏ và rời như tạ tay, dây kháng lực, con lăn…

 

Các máy tập cơ thường gồm: máy tập ngực, máy tập vai, máy ngồi kéo cơ xô (seated row), máy kéo cơ xô (high/low pulley)

cac-khu-vuc-tap-luyen-can-ban-cac-phong-gym-can-so-huu-phan-2

Phân bố các máy cách nhau một khoảng vừa phải và có không gian lối đi rộng rãi

Nếu sàn phòng gym được chia ra làm hai cấp thì nên đặt các thiết bị chống đẩy nặng hơn ở sàn thấp hơn.

 

D/ Khu vực tập tạ

 

Tạ thường được xếp trên kệ mở theo nhóm trọng lượng với các băng ghế và kệ đứng dành cho tạ nặng. Khu vực tập nặng điển hình nên đặt ở phía trong không gian phòng tập hoặc có khu vực riêng. Nâng tạ (ngược lại với luyện tập weight) nên sắp xếp ở phòng riêng để giảm thiểu nguy cơ bị thương đến những người tập luyện khác.

cac-khu-vuc-tap-luyen-can-ban-cac-phong-gym-can-so-huu-phan-2

Khu vực tập tạ

Khu vực tập tạ nặng có nguy cơ bị thương và làm nguy hiểm đến người luyện tập cao. Quản lí và người dùng nên đảm bảo tạ nặng sẽ được đặt lại lên kệ để tránh tai nạn.

 

Khu tập tạ nặng nên thiết kế có hai bức tường kính.


Tư vấn mở phòng gym, liên hệ Công ty TNHH INDOCHINE WELLNESS – Nhà phân phối độc quyền thiết bị tập gym tiên tiến của TECHNOGYM

Lầu 4, Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q.7, Tp. HCM

Hotline: 1800 6987


Theo Fitness and exercise spaces.

Chocobo