Các Bài Tập Plyometrics Kích Thích Sức Mạnh Tiềm Ẩn - Gofit
Tổng tiền:

Những động tác đơn giản như bật nhảy, nhảy lên plyostack… sẽ giúp bạn bộc lộ sức mạnh tiềm ẩn và nâng cao thành tích của mình.


Plyometrics (hay còn gọi là Plyo) được biết đến là “phương pháp tập luyện bật nhảy”, gồm những bài tập thú vị và hiệu quả giúp bạn tăng cường sức mạnh, sự linh hoạt và sức bền. Đây là những bài tập phù hợp với mọi người, đặc biệt với những ai muốn nâng cao khả năng bật nhảy.

0EE57E4645C94429916296DE21F0D316_zoom

Các vân động viên nhảy cao thường tập bật nhảy với đệm nhảy Plyostack

Thêm chuỗi động tác Plyo vào chương trình luyện tập hằng ngày sẽ giúp kích thích sức mạnh tiềm ẩn trong bạn, nâng thành tích tập luyện lên tầm cao mới.

 

Với lượng bài tập đa dạng lên đến hơn 20 động tác từ cơ bản đến nâng cao, các bạn có thể chọn những động tác phù hợp cho mình. Nhớ khởi động 10 phút trước khi tập Plyo để tránh chuột rút và chấn thương không mong muốn.

 

Các động tác cơ bản là nhảy xa, bật nhảy tại chỗ, jumping jack (nhảy mở rộng tay chân)…  Những động tác này không cần dụng cụ và rất dễ thực hiện. Chúng giúp bạn giải phóng sức mạnh, vậy nên tập trung thực hiện đúng tư thế quan trọng hơn thực hiện được nhiều lần.

Cơ chân

Các bài tập Plyo tác động lên 3 nhóm cơ chính: Cơ mông, cơ đùi trước và cơ đùi sau.

 

Một lưu ý nho nhỏ khi bạn tập Plyo: vì các động tác hầu hết là nhảy nên tác động rất nhiều lên khớp gối. Khi đáp người xuống mặt đất, bạn nên gập đầu gối lại để giảm trọng lượng tác động lên chân, tránh chấn thương.

 

Các bạn có thể kết hợp tập mỗi động tác trên trong 40 giây, nghỉ 10 giây khi chuyển động tác. Sau đó nghỉ 60 giây trước khi chuyển qua tập với đệm nhảy Plyostack.

 

 

Động tác phổ biến khi tập với đệm nhảy là: box jump (nhảy lên đệm), squat box (nhảy lên đệm và squat), explosive step up (nhảy một chân lên đệm)… Chú ý: bạn nên gập nhẹ đầu gối khi nhảy lên hoặc nhảy xuống để tránh chấn thương không mong muốn.

 

42741535D885424385929FAE749C8655_zoom

 

Các động tác tập với đệm nhảy tạo cơ hội cho bạn giải phóng sức mạnh, rèn luyện sức bền hiệu quả hơn và đốt cháy calo nhiều hơn. Tuỳ theo khả năng và sức lực mà bạn có thể điều chỉnh độ cao của đệm nhảy cho phù hợp. Đệm nhảy Plyostack của Reebok có 5 tấm đệm với các độ cao khác nhau, giúp người tập lựa chọn độ cao phù hợp.

20160630_223703

Plyostack ở phòng gym CFYC

Với thiết kế lõi xốp đặc chắc chắn, khoá dán Veltro cực tốt, bề mặt dễ lau chùi, Plyostack là lựa chọn tối ưu của bạn khi tập luyện những bài tập bật nhảy và là dụng cụ không thể thiếu trong các phòng tập gym.

A.T.Q