Các Bài Tập Định Hình Cải Thiện Vòng 3 - Gofit
Tổng tiền:
cac-bai-tap-dinh-hinh-cai-thien-vong-3

Bạn muốn sở hữu vòng 3 căng tròn quyến rũ? Đừng chỉ “muốn” và “mơ tưởng” về nó, hãy “tập luyện” để sở hữu nó.


Thực ra, cơ mông là nhóm cơ dễ tập và dễ nhìn thấy sự khác biệt nhất. Nhưng trước hết, chúng ta cần phân tích cấu tạo của cơ mông và các nhóm cơ để tập luyện hiệu quả.

Các Bài Tập Định Hình Cải Thiện Vòng 3

Cơ mông gồm 3 nhóm chính: Maximus – medius và minimus.

 

Dựa trên cấu tạo, chúng ta sẽ đề ra các phương hướng tập luyện cho từng hình dạng mông khác nhau như sau:

 

ĐỌC THÊM: Hình Dạng Phổ Biến Và Cách Cải Thiện Vòng 3

 

     MÔNG CHỮ H:

cac-bai-tap-dinh-hinh-cai-thien-vong-3

Mông chữ H bị thiếu cơ ở ở hai bên. Vì vậy, bạn cần tập các bài tác động lên cơ medius như: clamshells, lying side abductions, side lungesice skaters.

 

    MÔNG CHỮ V:

cac-bai-tap-dinh-hinh-cai-thien-vong-3

Để lắp đầy cơ mông dưới, bạn sẽ cần tập các bài tác động vào vùng cơ maximus. Hãy tập plie squat, squat arabesque, kickbacks, and froggy glute lifts để tập trung vào vùng mông dưới. Glute bridges sẽ giúp mông bạn lớn hơn và tròn hơn.

 

     MÔNG CHỮ A:

cac-bai-tap-dinh-hinh-cai-thien-vong-3

Tạo hóa ban cho bạn món quà tuyệt vời. Nhưng lâu dần theo thời gian nếu không biết chăm sóc và bảo tồn thì bạn sẽ hủy hoại đi món quà đó. Xây dựng khí khó, phá hủy thì rất dễ. Mông chữ A sẽ bị xệ xuống theo năm tháng cũng như cách sinh hoạt. Vì vậy arabesque, plie, and kickbacks là các bài tập tốt cho bạn để giữ hình dáng mông của mình. Tất nhiên sẽ không thể thiếu Hip thrust, squat và Glute bridges để giữa 1 cơ mông săn và khỏe.

 

     MÔNG CHỮ O:

cac-bai-tap-dinh-hinh-cai-thien-vong-3

Cặp bong bóng của bạn sẽ ngày càng đẹp hơn với các bài tập – bạn có thể tập thoải mái tùy theo tình trạng chữ ) của bạn còn khiếm khuyết phần nào. Hip ThrustDeadlift và squat là các bài chính bạn nên tập.

 

Nếu mông bạn phẳng thì đơn giản thôi – không gì khỏe hơn là tự tạo hình cơ mông của mình.

 

Hiện nay cơ mông chúng ta thường ngủ yên do việc ngồi quá nhiều – đó là nguyên do chính khiến vòng 3 phẳng. Các bài tập như Hip Thrust Deadlift – Sumo squat – Glute bridges là những bài tập tuyệt vời tăng cơ mông.

 

Nếu bạn lo ngại tập mông sẽ làm chân to. Hãy tham khảo bài viết: Tập Gym Như Thế Nào Để Vòng 3 đẹp nhưng đùi không thô?


Theo t-nation

M.H