7 Cách Chăm Sóc Khách Hàng Tiềm Năng - Gofit
Tổng tiền:
7-cach-cham-soc-khach-hang-tiem-nang

Có đến hơn 70% khách hàng không bao giờ được nhà cung cấp “thăm hỏi” và đó là một sai lầm rất lớn khi không giữ liên lạc và thường xuyên chăm sóc khách hàng.


Theo một nghiên cứu của Harvard Business Review, hơn 70% khách hàng không bao giờ được nhà cung cấp “thăm hỏi”. 70% là một số lượng lớn khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ đánh mất vào tay đối thủ. Đơn giản chỉ vì bạn không nhiệt tình theo dõi, thăm hỏi họ. Để hạn chế tình trạng này, hãy tham khảo 7 cách sau để khôi phục mối quan hệ với khách hàng và biến họ thành hội viên trung thành của bạn.

 

   1. Gửi email thăm hỏi về mục tiêu luyện tập của khách hàng.

 

Trên một phương diện nào đó, các khách hàng tiềm năng ít nhiều cũng sẽ mơ hồ nghĩ đến việc đăng ký thành viên tại phòng gym của bạn. Điều đó có thể nghĩa rằng, họ đã có một mục tiêu liên quan đến thể hình.

7-cach-cham-soc-khach-hang-tiem-nang

Quan tâm thăm hỏi đến mục tiêu khách hàng giúp họ vui vẻ và cởi mở với bạn hơn

Gửi một email thân thiện, hỏi thăm mục tiêu luyện tập của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy sự quan tâm khi nhận mail từ một phòng tập mà họ đang có hứng thú, hoặc họ sẽ cảm thấy vui vẻ khi chia sẻ về thành quả luyện tập của mình.

 

   2. Gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi mới nhất.

 

Thường xuyên gửi những email chi tiết về ưu đãi và chương trình khuyến mãi hiện có để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Những ưu đãi khi đăng ký thành viên là cách tuyệt vời để gia tăng số lượng hội viên của bạn.

 

   3. Hướng khách hàng về trang mạng xã hội của bạn.

 

Mạng xã hội (Facebook, Twitter hoặc Instagram) là nơi lý tưởng để thể hiện sự hấp dẫn của phòng gym. Có thể những khách hàng tiềm năng cũ sẽ thấy sự hấp dẫn đó và nhiều khả năng họ sẽ đăng ký thành viên trở lại.

 

   4. Khảo sát lý do khách hàng rời đi.

 

Khi một hội viên rời đi, hãy gửi email hỏi thăm hoặc gửi bảng khảo sát lý do họ rời đi. Bằng cách này, bạn sẽ hiểu được lý do tại sao bạn mất khách hàng. Đồng thời bạn sẽ nhìn rõ được vấn đề và đưa ra chiến lược mới để cải thiện. Đây cũng là cơ hội tốt để tung ra chương trình khuyến mãi hoặc các lớp học mới thu hút hội viên.

 

   5. Khuyến khích nhân viên xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.

 

Việc xây dựng mối quan hệ tốt giữa huấn luyện viên, nhân viên bán hàng và hội viên không chỉ khiến việc “hô biến” những khách hàng tiềm năng thành thành viên chính thức, mà còn đặt nền móng cho một mối quan hệ trong tương lai nếu một khách hàng nào đó vẫn chưa sẵn sàng trở thành hội viên.

7-cach-cham-soc-khach-hang-tiem-nang

   6. Đơn giản hóa thủ tục đăng ký.

 

Trong thế giới công nghệ ngày nay, bạn sẽ mất khách hàng nếu bạn không tối giản thủ tục đăng ký trực tuyến. Hãy tạo một hệ thống đăng ký trực tuyến và quản lý thành viên hợp lí.

 

   7. Phòng gym của bạn có phải là một nơi thú vị?

7-cach-cham-soc-khach-hang-tiem-nang

Nhiều người bỏ qua phòng tập của bạn đơn giản chỉ vì ở đó không thú vị, không hấp dẫn. Bạn biết luyện tập có thể làm người tập vui vẻ và phòng tập cũng vậy. Tổ chức những sự kiện nhân dịp lễ, tết để xây dựng lại mối quan hệ với những hội viên hiện tại.

 

Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là đừng bao giờ để họ cảm thấy nhạt nhẽo. Hãy luôn xem “khách hàng là thượng đế”, đây là phương cách duy trì hội viên hiệu quả nhất.


Theo Clubworx