3 Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Tập Kickboxing - Gofit
Tổng tiền:
Combat, kickboxing.boxing training

Tập luyện bất cứ môn nào cũng sẽ trở nên nguy hiểm nếu chúng ta tập sai kỹ thuật. Hãy tránh những lỗi cơ bản sau khi luyện tập kickboxing bạn nhé!


Bất kỳ môn thể thao hay hoạt động thể chất nào cũng đều đi kèm với những nguy cơ mắc chấn thương, và kickboxing cũng không ngoại lệ. Khi tập luyện bất kỳ môn nào, ưu tiên về an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Và dưới đây là 1 vài lời khuyên hữu ích giúp bạn phòng tránh các chấn thương khi tập kickboxing.

 

  1. Không dùng ngón chân để đá

Cú đá vòng cầu là 1 động tác quan trọng trong bộ môn kickboxing. Khi đá, bạn cần đảm bảo phần tiếp xúc với bao cát là mu bàn chân (phần mặt trên của bàn chân) chứ không phải là các ngón chân. Bất kỳ huấn luỵện viên chuyên nghiệp nào cũng sẽ hướng dẫn bạn về điều này, vì nếu dùng ngón chân để đá bao cát, các ngón chân có thể bị gãy, dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng. Do đó khi tập đá, hãy nhớ duỗi thẳng các ngón chân để tránh va chạm với bao cát.

Reebok kickboxing

  1. Không xoay chân trụ khi đá.

 

Như bạn biết, cú đá vòng cầu là 1 trong những động tác phổ biến và quan trọng nhất của môn kickboxing. Nếu tìm được 1 phòng tập có chất lượng đào tạo tốt, bạn có thể hoàn thiện kỹ năng này 1 cách thuần thục nhất. Nhưng điều cơ bản mà bạn cần nhớ khi thực hiện cú đá vòng cầu đó là phải xoay chân trụ khi đá. Nếu không xoay chân trụ, bạn chỉ sử dụng được 1 nửa cơ thể của mình và khiến nửa kia bị cứng. Điều này có thể khiến bạn gặp chấn thương và không phát huy hết sức mạnh vốn có của cú đá.

 

  1. Không nâng khuỷu tay khi đấm

 

Đúng như tên gọi, kickboxing gồm 2 kỹ năng chính đó là những cú đá (kick) và những cú đấm (box). Khi đấm, bạn phải ép khuỷu tay vào sát người. Không được nâng khuỷu tay lệch sang phải hoặc trái khi chuẩn bị đấm. Nếu làm vậy, áp lực khi đấm sẽ dồn lên vai nhiều hơn dẫn đến tổn thương các gân và cơ bắp ở vùng vai.

kickboxing, boxing with Reebok Gloves

Kickboxing là một môn thể thao rất thú vị và đòi hỏi hoạt động cường độ cao. Mỗi buổi tập có thể giúp bạn đốt cháy đến 800 calories. Ngoài ra, kickboxing còn giúp duy trì tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể ở mức cao ngay cả sau khi buổi tập kết thúc. Tuy nhiên, tuân thủ các quy tắc nhằm đảm bảo an toàn khi luyện tập cũng rất quan trọng. Hy vọng bạn tuân thủ và áp dụng những lời khuyên trên.

 

Bí quyết tập luyện hiệu quả: 

Chuẩn bị kỹ càng các dụng cụ tập luyện.

Găng tay Boxing

găng tay boxing Reebok

 

Nếu bạn tham gia vào một lớp tập boxing thì phần lớn các dụng cụ là sẵn có. Nhưng chắc chắn bạn không muốn xỏ trực tiếp vào một đôi găng tay đã có mùi mồ hôi của người khác đúng không nào. Bạn nên mua cho riêng mình một đôi găng có kích cỡ và độ nặng phù hợp. Hãy tìm hiểu những thương hiệu găng tốt để bàn tay bạn được bảo vệ kỹ lưỡng.

 

Ngoài ra, một đôi giầy và một bộ quần áo luyện tập phù hợp sẽ giúp bạn di chuyển nhanh nhẹn hơn.


Theo Urbandojo

 

Nguyễn Tuấn Sơn