3 Loại Trái Cây Mùa Hè Giúp Bạn Hăng Say Tập Gym Hơn - Gofit
Tổng tiền:
3-loai-trai-cay-mua-giup-ban-hang-say-tap-gym-hon

3 loại quả dưới đây có thể giúp bạn tăng hiệu suất tập luyện và rút ngắn thời gian phục hồi của mình. Ồ, lại thêm một lý do thú vị nữa để ăn trái cây mỗi ngày rồi!


Bạn đã “được” rỉ rả suốt về việc ăn trái cây kể từ khi bạn đủ lớn để hiểu những lời cha mẹ nói. Điệp khúc nói dài, nói dai này theo bạn suốt thời thơ ấu, với lời đe dọa “khỏi lớn” hoặc bệnh tật triền miên nếu bạn cố tình lờ đi những thực phẩm đầy màu sắc này.

 

Nhưng bạn có biết trái cây có thể làm tăng hiệu suất tập luyện và khả năng phục hồi của bạn? Hãy tăng lượng trái cây tiêu thụ hàng ngày để có cảm giác bạn đã dành được một vé về lại tuổi thơ lần nữa – tràn đầy năng lượng bứt phá với một khả năng vô hạn.

 

 1. DÂU TÂY

 

Dâu tây là một loại trái cây mùa hè tinh túy. Đầu hè là lúc dâu tây có mức giá rẻ nhất và ngon nhất. Dâu tây chứa rất nhiều vitamin C và giàu hợp chất phenolic – chất chống oxy hóa. Sự kết hợp ưu việt giữa vitamin C và phenolic có trong dâu tây sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu đi khắp cơ thể cũng như xử lý các gốc tự do.

3-loai-trai-cay-mua-giup-ban-hang-say-tap-gym-hon

Một chế độ ăn giàu các chất dinh dưỡng có thể giúp bạn giải phóng “mặt bằng” định cư của các gốc tự do sinh sôi từ quá trình tập luyện vất vả, và cũng đồng thời nâng cao khả năng phục hồi sau một buổi tập nhễ nhại mồ hôi.

 

Lượng dùng hàng ngày: Dâu tây dùng ăn ngay đã ngon, nhưng sẽ càng ngon miệng hơn nữa nếu kết hợp với yến mạch, sữa chua Hy Lạp, bánh kếp protein, hoặc dùng như một phần sinh tố bổ dưỡng sau tập luyện (post-workout).

 

 2. DƯA HẤU

 

Một trong những thành phần pre-workout phổ biến hơn cả là citrulline (hoặc citrulline malate). Bổ sung 6-8 gram citrulline trước khi tập luyện sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu, tác động một cách tích cực đến hiệu suất hoạt động với cường độ cao, làm giảm đau nhức và mỏi cơ. Citrulline có khả năng gia tăng sản xuất nitric oxit, đồng thời giúp tăng cường lưu lượng máu đến các cơ bắp.

3-loai-trai-cay-mua-giup-ban-hang-say-tap-gym-hon

Chắc hẳn không quá nhiều người biết rằng dưa hấu chứa khá nhiều Citrulline. Một chén vỏ dưa có thể cung cấp 2,5 gam chất citrulline. Vỏ dưa hoàn toàn có thể ăn được và đầy chất dinh dưỡng. Nếu bạn không phải là fan của vỏ dưa hấu, tốt nhất nên ăn hết thịt đỏ cho đến sát lớp vỏ trắng hơn là bỏ lại xíu xiu phần thịt đỏ trên cùng, điều này có thể giúp bạn tiêu thụ nhiều citrulline hơn.

 

Dưa hấu chứa đến 99% là nước. Có nghĩa là nó sẽ khiến bạn no căng và hạn chế việc bạn ăn hết toàn bộ một quả dưa trong bữa. Đây cũng là một cách tốt để giữ nước cho cơ thể.

 

 3. KIWI

 

Loại quả vỏ màu nâu nhạt với màu xanh đặc trưng bên trong này chứa một bồ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Quả kiwi là một nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin K, một số vitamin B, sắt và canxi. Thế nhưng, có lẽ hàm lượng Vitamin C chứa trong nó mới là điểm ấn tượng nhất. Một quả kiwi có thể đáp ứng cho bạn hơn 100% lượng Vitamin C theo giá trị khuyến cáo dùng hàng ngày (RDA).

3-loai-trai-cay-mua-giup-ban-hang-say-tap-gym-hon

Ăn một hoặc hai quả kiwi trước khi tập sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng tràn trề. Những lợi ích thực sự mà kiwi mang lại cho quá trình hồi phục sẽ diễn ra vào ban đêm khi ta ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí châu Á Thái Bình Dương về Dinh Dưỡng Lâm sàng (Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition) cho thấy: dùng hai quả kiwi một tiếng trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng cường chất lượng và thời gian giấc ngủ theo như nghiên cứu trên các đối tượng gặp vấn đề về giấc ngủ.

 

Sự khôi phục năng lượng nhanh chóng này được cho là có liên quan đến mật độ cao của hợp chất serotonin có trong kiwi, đóng một vai trò tích cực trong việc khởi đầu giấc ngủ. Khi bạn ngủ ngon hơn, bạn sẽ phục hồi nhanh hơn, từ đó cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để hết mình tưới ướt sàn tập từ ngày này qua ngày khác.


Theo Bodybuilding

Trương Thanh Thảo