10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng - Gofit
Tổng tiền:
10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

Mỹ phẩm ngày càng tiên tiến, càng có nhiều lựa chọn cho phái đẹp. Tuy nhiên, mỹ phẩm cao cấp nhất vẫn là thực phẩm nuôi dưỡng và chăm sóc tế bào từ bên trong.


Các bác sĩ da liễu và các nhà khoa học đã đưa ra nhiều nghiên cứu về việc mối liên hệ giữa các chất dinh dưỡng và giảm nếp nhăn, làm rạng rỡ và ngăn ngừa mụn trứng cá trên da.

 

Kết quả là họ đã tìm được 10 loại thực phẩm tốt cho da từ trong ra ngoài.

 

Chocolate: làm sáng da

 

Các bác sĩ ở viện da liễu New York cho biết nước ca cao làm da săn chắc và khỏe mạnh hơn. Chocolate đen chứa lượng flavonols cao, một loại chất chống oxy hóa mạnh. Để có lượng flavonol cao, bạn nên ăn chocolate đen có chứa ít nhất 70% ca cao.

 

Bạn nên ăn một vài miếng nhỏ mỗi ngày để cải thiện độ sáng của da. Lượng caffeine trong chocolate có thể tạm thời khắc chế hiện tượng phù da (còn gọi là bọng da) ngay lập tức sau khi ăn một miếng sô cô la.10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

 

Sữa chua: ngăn ngừa nếp nhăn

 

Lượng protein mà bạn nhận được từ sữa chua giúp da trở nên săn chắc hơn, vì nó có chứa nhiều vi khuẩn có lợi. Sữa chua Hy Lạp đặc biệt có lợi vì có chứa hàm lượng protein cao gấp đôi so với bình thường. Ăn sữa chua mỗi ngày để giúp da bạn mịn màng hơn, đặc biệt đối với da khô, nhạy cảm.10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

 

Lựu: chống oxy hóa

 

Trong lựu chứa nhiều phân tử polyphenol chống oxy hóa. Polyphenol chống lại các gốc tự do và điều tiết lưu lượng máu trên da. Bạn nên ăn một trái lựu hoặc một vài ly nước ép lựu mỗi ngày. Các kem dưỡng da tinh chất lựu giúp giảm nếp nhăn, giữ ẩm và làm da mịn màng hơn.10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

 

Quả óc chó: mềm da

 

Quả óc chó chứa hàm lượng omega-3 và axit béo cần thiết để cải thiện độ đàn hồi của da. Loại hạt này cũng chứa khoáng chất thúc đẩy quá trình tạo ra collagen. Bạn nên ăn một ít hạt óc chó mỗi ngày để cải thiện kết cấu da, giảm sưng và chai sần. Quả óc chó còn chứa các chất giúp tẩy tế bào chết.10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

 

Ớt chuông: giảm nếp nhăn

 

Những phụ nữ thường xuyên ăn rau củ có màu xanh, vàng thì ít xuất hiện nếp nhăn hơn, nhất là quanh vùng mắt. Các nghiên cứu cho thấy carotenoids – chất chống oxy hóa có trong các loại ớt màu vàng và cam giúp da giảm bớt tác hại của ánh nắng mặt trời. 2 quả ớt chuông mỗi ngày sẽ bổ sung lượng carotenoids cần thiết.

10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

 

Hạt hướng dương: dưỡng da

 

Vitamin E trong hạt hướng dương giúp da mềm mại bằng cách bảo vệ lớp da ngoài cùng trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên ăn một ít mỗi ngày. Ngoài ra, hàm lượng axit béo trong hạt hướng dương giúp giảm khô môi hoặc khô gót chân.10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

Đậu đỏ: giảm mụn trứng cá

 

Trong đậu đỏ có lượng kẽm lớn. Khoa học đã chứng minh mối tương quan giữa lượng kẽm thấp và sự xuất hiện các khuyết điểm trên da. Điều này có nghĩa kẽm giúp chống lại khuyết điểm trên da như mụn trứng cá như một loại kháng sinh.10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

Đậu nành: sáng da

 

Uống một tách latte pha với sữa đậu nành giúp bạn có được làn da sáng hơn. Đậu nành chứa các khoáng chất và protein đã được chứng minh là làm giảm sắc tố da. Bạn hãy dùng 1-2 ly mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao, giúp da mịn hơn và ngăn ngừa tàn nhang.

10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

 

Bột yến mạch: trẻ hóa làn da

 

Bột yến mạch ít được chế biến hơn các loại bột khác nên vẫn giữ được nhiều vitamin. Thêm nữa, yến mạch mất nhiều thời gian để phân hủy trong cơ thể, duy trì và ổn định lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao làm tăng hóc môn androgens, gây nhiều nếp nhăn trên da.

10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng

 

Trà xanh: giảm mẫn đỏ

 

Trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, trong đó có chất EGCG, được chứng minh là giúp làm giảm mẫn đỏ. Bạn nên nhâm nhi một tách trà xanh mỗi ngày.

Green-Tea 10 Thực Phẩm Không Thể Bỏ Qua Để Có Làn Da Mịn Màng


Theo Fitnessmagazine

Vân Anh